Hướng Dẫn Sử Dụng Bộ Lưu Điện Cửa Cuốn

CUA CUON

Hướng Dẫn Sử Dụng Bộ Lưu Điện Cửa Cuốn

Bộ lưu điện cửa cuốn là gì?

Bộ lưu điện hay còn gọi là UPS là thiết bị lưu trữ điện năng, do vậy cũng sẽ có một vài lưu ý cơ bản khi sử dụng để kéo dài tuổi thọ và giúp UPS luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Sau đây là một số chú ý trong quá trình sử dụng:

Tại sao nên sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn?

Ngày nay việc sử dụng cửa cuốn cho nhà cửa, kho hàng,… đã rất phổ biến. Do sự tiện ích và thẩm mỹ của sản phẩm cửa cuốn mang lại, đáp ứng nhu cầu của rất nhiều hộ gia đình.

Cũng như các động cơ khác, motor cửa cuốn cũng đều sử dụng nguồn điện trực tiếp từ điện lực cấp cho gia đình. Tuy nhiên khi xảy ra sự cố với lưới điện thì hệ thống motor cửa cuốn lại không thể hoạt động, gây bất tiện cho người sử dụng. Việc sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn sẽ giải quyết được vấn đề này một cách nhanh chóng.

thanh-phan-cua-cuon
Cấu tạo hệ thống cửa cuốn

Để đảm bảo cửa cuốn luôn trong tình trạng tốt nhất, chúng ta nên sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn. Đây là một sản phẩm cần thiết cung cấp nguồn điện trong những tình huống mất điện không mong muốn.

Hướng dẫn sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn

Một số lưu ý khi sử dụng lưu điện cửa cuốn

  • Trước khi đưa UPS vào sử dụng phải cắm điện lưới sạc ít nhất là 10h.
    Bật công tắc nguồn lên vị trí ON 24/24, khi có điện lưới cửa chạy ở chế độ điện lưới, khi cúp điện UPS tự động phát điện 220 VAC cho Motor cửa.
  • Trong khoảng 1 – 2 tháng nếu không bị mất điện thì nên cúp cầu dao của cửa cuốn, bấm cho cửa chạy lên xuống 3 – 4 lần để xả điện. Sau đó đóng cầu dao lại để sạc cho UPS, làm vậy sẽ giúp kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, không nên để UPS xả ắc quy quá sâu (xả cạn kiệt ắc quy), đặc biệt đối với tải quá nhỏ (<15% công suất của UPS). Việc ắc quy xả quá sâu sẽ là một trong những nguyên nhân gây hư hỏng ắc quy, đây là tỉ lệ hư hỏng đứng thứ 2 sau ảnh hưởng của nhiệt độ.
  • UPS phải luôn luôn được cấp điện (nhất là công trình chưa đưa vào sử dụng). Không sử dụng vượt quá công suất ghi trên UPS (tải <= 70% công suất UPS).
  • Khi không sử dụng để lưu kho phải tắt công tắc nguồn. Để lưu kho quá 2 tháng phải cắm điện khoảng 12 giờ để nạp bảo dưỡng ắc quy.

Lưu ý về chỉ thị đèn LED trên bình lưu điện cửa cuốn

Đèn LED trên mặt máy có 03 màu sáng khác nhau tương ứng với các trạng thái hoạt động của máy :

  • Màu xanh: Thông báo máy đang hoạt động và cửa cuốn được cấp điện.
  • Màu vàng: Thông báo ắc quy đang được nạp, khi ắc quy no đèn sẽ sáng màu xanh.
  • Màu đỏ: Cảnh báo ắc quy hết điện hoặc máy bị quá tải.

Chú ý: trong trường hợp ắc quy hết điện, đèn sáng đỏ và UPS sẽ tự động khoá, không thể phát điện cho đến khi ắc quy tự hồi hoặc nạp điện. Khi đó, UPS sẽ tự mở lại.

Lưu ý về vị trí đặt bộ lưu điện cửa cuốn

  • Lắp đặt máy ở chỗ khô ráo thoáng khí, tránh những chỗ ẩm ướt, nước vào, tránh ánh nắng mặt trời.
  • Không lắp đặt UPS ở nới có nhiệt độ cao trên 45 độ C sẽ làm giảm tuổi thọ.
  • Không để vật dụng giấy tờ trên UPS, nên giữ khoảng cách 30 đến 50 cm từ UPS đến các vật dụng khác đủ để UPS thoát nhiệt.

🔹 Tìm hiểu thêm tại: Bộ Lưu Điện Cửa Cuốn Apollo

Rate this post