Top 10 thương hiệu bộ lưu điện tốt nhất

Top 10 thương hiệu bộ lưu điện

Top 10 thương hiệu bộ lưu điện tốt nhất

Trong thế giới công nghệ hiện đại ngày nay, việc bảo vệ thiết bị điện tử quan trọng trước các sự cố nguồn điện là một ưu tiên hàng đầu. Bộ lưu điện (UPS) đã trở thành một phần không thể thiếu trong các môi trường công việc và gia đình. Với vai trò đảm bảo nguồn điện liên tục và bảo vệ thiết bị khỏi sự cố mất điện, việc lựa chọn một thương hiệu bộ lưu điện đáng tin cậy là rất quan trọng.

Cá nhân, gia đình, văn phòng, doanh nghiệp hoạt động trong hầu hết các lĩnh vực đều có thể sử dụng bộ lưu điện UPS để bảo vệ cho thiết bị điện tử. Vậy chúng ta nên sử dụng bộ lưu điện của  thương hiệu nào? Ups loại nào phù hợp với tính chất doanh nghiệp bạn? Bộ Ups nào có giá cả phù hợp với Công ty bạn?

cyberpower ups

Bộ lưu điện là gì? Tầm quan trọng của UPS?

  • Bộ lưu điện UPS là thiết bị cần thiết được sử dụng kết hợp với các thiết bị sử dụng điện khác như: máy tính, server, máy phân tích, hệ thống camera, máy xét nghiệm…
  • Cũng như các thiết bị quan trọng khác với nhiệm vụ lưu trữ điện dự phòng để duy trì sự vận hành của các thiết bị điện, giúp các thiết bị điện không bị gián đoạn khi sự cố mất điện đột ngột.
pdctechnvn

Tiêu chí đánh giá, lựa chọn bộ lưu điện UPS?

1. Mục đích sử dụng bộ lưu điện UPS là gì?

Xác định được mục đích sử dụng là bước khởi đầu quan trọng giúp bạn lựa chọn loại UPS phù hợp về cả chức năng, kích thước, lẫn công suất sản phẩm.

Bộ lưu điện có 3 loại đó là UPS Online, UPS Offline và UPS Offline Line Interactive.

  • Bộ lưu điện Offline có công suất nhỏ, thường được sử dụng cho các thiết bị máy tính. Phù hợp với nhu cầu sử dụng tại gia đình, văn phòng nhỏ…
  • Bộ lưu điện Online thường dùng cho server hoặc sử dụng cho thiết bị nhạy cảm về điện. Ưu điểm của bộ lưu điện online là có khả năng cung cấp điện lâu hơn so với UPS Offline. Bên cạnh đó, thiết bị UPS Online có khả năng giám sát và quản lý từ xa. Giúp người dùng dễ dàng quản lý hiệu quả với tính năng tự động.
  • Bộ lưu điện Offline Line Interactive sử dụng bộ cảm biến nằm giữa nguồn vào và nguồn ra. Nó cho phép hiệu chỉnh công suất tải điện tương thích với thiết bị điện. Dòng UPS này là lựa chọn số một cho khu vực có nguồn điện chập chờn, không ổn định.

2. Công suất của bộ lưu điện UPS bao nhiêu?

  • Nếu bạn lựa chọn một bộ UPS có công suất nhỏ hơn công suất của các thiết bị kết nối thì các thiết bị sẽ tắt ngay sau khi chúng được bật lên. Hoặc nếu như bạn mua một bộ UPS có công suất quá lớn thì sẽ rất hoang phí.
  • Công suất của bộ lưu điện UPS được lựa chọn dựa theo công suất của thiết bị điện được kết nối và vận hành cùng với thiết bị này.

4. Thời gian duy trì hoạt động của bộ lưu điện trong bao lâu?

Thời gian duy trì hoạt động cũng là một yếu tố bạn nên xem xét trước khi lựa chọn UPS. Công dụng khi sử dụng UPS cho các phụ tải thường là:

  • Duy trì trong một thời gian ngắn để có thể tắt các thiết bị một cách đúng cách.
  • Kéo dài thêm thời gian hoạt động để hoàn thành các công việc đang thực hiện.

Chính vì thế, lựa chọn một bộ UPS có thời gian lưu điện dài hay ngắn là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Hãy xách định được nó trước khi quyết định mua UPS để tránh trường hợp không đáp ứng được nhu cầu hoặc lãng phí tiền vào việc mua UPS.

Top 10 thương hiệu bộ lưu điện tốt nhất trên thị trường

*Dựa trên mức độ nhận diện thương hiệu và mức độ phổ biến của sản phẩm PDC TECH xin giới thiệu Top 10  bộ lưu điện tốt nhất trên thị trường hiện nay và được người dùng & doanh nghiệp đánh giá cao.

1) Toshiba UPS

Toshiba là công ty đa quốc gia có trụ sở tại Nhật Bản, trụ sở chính tại Tokyo. Đây là nhà cung cấp giải pháp điện khá nổi tiếng trên thị trường toàn cầu, bao gồm cả Mỹ.

Toshiba cung cấp hệ thống UPS mô-đun 1 pha, 3 pha và mô-đun song song 3 pha cho khách hàng của mình.

Tập đoàn Nhật Bản này cung cấp nhiều loại phụ kiện tùy chọn hướng tới khách hàng dưới giải pháp dự phòng DC và thiết bị phân phối điện chất lượng.

Các hệ thống này có thể cung cấp nguồn điện dự phòng cho nhiều ngành bao gồm chăm sóc sức khỏe, viễn thông, trung tâm dữ liệu, dịch vụ khẩn cấp và nhiều ngành hàng khác.

2) Emerson/Liebert UPS

Thương hiệu bộ lưu điện Emerson là thương hiệu bộ lưu điện được Tạp chí Fortune bình chọn là sản phẩm được tin tưởng nhất trên thế giới.

Với những tính năng cao cấp cùng với khả năng hoạt động bền bỉ của mình, bộ lưu điện Emerson/Vertiv đã và đang là dòng bộ lưu điện tốt nhất hiện nay.

VERTIV UPS

Với công nghệ hàng đầu châu Âu, bộ lưu điện Emerson đã chứng tỏ được ưu thế vượt trội của mình. UPS Emerson/Vertiv có đa dạng các công suất 1 KVA, 1,5 KVA, 2 KVA…

Thậm chí khi có nhu cầu lớn hơn, bạn có thể dùng UPS Emerson/Vertiv có công suất lên đến 10 KVA.

Như vậy, các doanh nghiệp có thể chọn bộ lưu điện Emerson/Vertiv cho toàn bộ hệ thống máy móc của nhà xưởng, xí nghiệp hoặc chọn UPS cho các thiết bị máy móc riêng lẻ.

3) Eaton UPS

Eaton là một trong những thương hiệu UPS tốt nhất trên thế giới, cung cấp một loạt các giải pháp quản lý điện năng chất lượng cao và toàn diện cho thị trường toàn cầu.

Các sản phẩm của Eaton bao gồm các giải pháp nguồn DC, nguồn điện liên tục chất lượng, thiết bị chống sét lan truyền, bộ phân phối điện, thiết bị đóng cắt, phần mềm, giám sát từ xa, kết nối, đồng hồ đo, vỏ và các dịch vụ bổ sung.

EATON UPS

Công ty giải pháp điện đa quốc gia này có trụ sở tại Hoa Kỳ, cung cấp hệ thống UPS để cấp nguồn cho máy trạm và máy tính cá nhân, tạo ra nguồn điện dự phòng cho gia đình và sử dụng AV, bảo vệ máy chủ và mạng cũng như các ứng dụng công nghiệp và trung tâm dữ liệu.

4) Mitsubishi UPS

Một tập đoàn khác của Nhật Bản, Mitsubishi Electric Corporation là một trong những tổ chức cốt lõi của Mitsubishi. Tập đoàn Mitsubishi Electric tập trung vào thiết kế, sản xuất và phân phối các sản phẩm điện và điện tử chất lượng.

Có 5 dòng UPS chính của Mitsubishi cung cấp nguồn điện dự phòng cho một loạt các ứng dụng bao gồm Công nghệ thông tin, truyền thông, thiết bị y tế, trung tâm dữ liệu và sản xuất.

Hệ thống UPS của Mitsubishi đảm bảo cung cấp liên tục nguồn điện dự phòng sạch để cho phép các máy móc quan trọng tiếp tục hoạt động ngay cả khi mất điện.

5) American Power Conversion (APC) UPS

Đây là thương hiệu UPS nổi tiếng của Mỹ, là sản phẩm của tập đoàn American Power Conversion – đơn vị chuyên sản xuất bộ lưu điện UPS, các thiết bị điện tử…

Thương hiệu bộ lưu điện này được nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng và được giới chuyên gia đánh giá cao. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các sản phẩm bộ lưu điện APC ở các khu công nghiệp, nhà xưởng, văn phòng…

APC UPS

Các sản phẩm bộ lưu điện APC đa dạng mức công suất, từ công suất nhỏ cho tới công suất lớn như 10 KVA, 20 KVA, 50 KVA… phù hợp chạy điện 3 pha trong thời gian dài, cung cấp điện năng đủ cho các trung tâm dữ liệu khi xảy ra sự cố điện.

Bộ lưu điện UPS APC có cả dòng Online và Offline đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

6) INVT UPS

Ngoài những bộ lưu điện kể trên, khách hàng có thể lựa chọn bộ lưu điện UPS đến từ thương hiệu INVT. 

Bộ lưu điện UPS INVT là sản phẩm được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực lưu trữ và điều khiển tự động, với gần 30 bằng sáng chế.

UPS INVT

Bộ lưu điện UPS của INVT là giải pháp hàng đầu trong công cuộc đảm bảo an ninh năng lượng và giúp khách hàng gia tăng sự hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, sự cải tiến về độ an toàn, tính linh hoạt cộng thêm chính sách bảo hành, bảo trì vượt trội sẽ đem đến sự an tâm và trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.

7) Apollo UPS

Bộ lưu điện Apollo khá phổ biến trên thị trường Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm bộ lưu điện Apollo mọi loại công suất sử dụng cho cửa cuốn gia đình mình. Hiện nay, UPS Apollo trên thị trường có 2 dòng sản phẩm chính:

+ UPS Apollo Offline: loại UPS này khả năng ổn áp kém, không có UPS công suất lớn, thông thường thời gian lưu điện chỉ từ 15 – 20 phút.

+ UPS Apollo Online: khả năng ổn áp tốt, có thể tùy biến dòng điện xoay chiều cấp cho thiết bị sử dụng, được trang bị tính năng hẹn giờ tắt mở, điều chỉnh điện áp. Tùy vào công suất dòng UPS Online, bạn có thể lưu điện từ 4 – 16 giờ đồng hồ.

Chế độ bảo hành tốt, hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn, ổn định điện áp gia đình, tránh các sự cố về hệ thống điện, nhỏ gọn và lắp đặt đơn giản.

8) Delta UPS

Đây cũng là một sự lựa chọn tối ưu cho quý khách khi có nhu cầu sử dụng UPS. Bộ lưu điện Delta là dòng sản phẩm với thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay.

Bộ lưu điện UPS Delta đa dạng các loại công suất, máy chạy ổn định, khả năng thích ứng linh hoạt, đảm bảo an toàn cho tất cả hệ thống điện của bạn.

delta ups

Với UPS Delta tại Việt Nam, hiện có 02 dòng sản phẩm: 01 dòng xuất xứ Châu Âu – Turkey (Thổ Nhĩ Kỳ) và 01 dòng xuất xứ China.

Dòng UPS Delta – Turkey có chính sách bảo hành 03 năm, đổi mới trong 06 tháng đầu tiên còn dòng UPS Delta – China bảo hành 24 tháng.

9) Santak UPS

Santak là một trong những nhà sản xuất ODM sản xuất thiết bị gốc lớn nhất thế giới, cung cấp sản phẩm cho nhiều hãng UPS trên phạm vi toàn cầu. Bạn có thể mua được dòng bộ lưu điện mang thương hiệu Santak ở mọi công suất.

UPS SANTAK

Với công suất mạnh mẽ, khả năng hoạt động bền bỉ đảm bảo nhu cầu sử dụng điện năng của hệ thống điện công nghiệp lớn, bộ lưu điện Santak được nhiều nhà máy, xí nghiệp tin dùng.

Giá thành bộ lưu điện Santak khá rẻ, phù hợp giúp doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn sở hữu được bộ lưu điện tốt nhất.

10) CyberPower UPS

Bộ UPS CyberPower đã là cái tên quá quen thuộc cho các dòng UPS công suất lớn cho công nghiệp, nhà máy…. Và đặc thù của dòng sản phẩm này là chuyên dùng cho công nghiệp.

UPS mới của CyberPower còn có thể mở rộng thời gian lưu điện qua ắc quy gắn thêm ngoài. Công nghệ đặc trưng GreenPower giúp tối ưu hiệu suất năng lượng cùng các chức năng bảo vệ lọc nhiễu. Tự động ổn áp và chống sét lan truyền.

CYBERPOWER UPS
CYBERPOWER UPS

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, kích cỡ chuẩn cùng cấu trúc thiết kế linh hoạt nên có thể lắp trong tủ rack máy chủ hoặc sử dụng độc lập bên ngoài.

Để tiện cho việc quản lý, UPS còn trang bị màn hình LCD hiển thị điện thế đầu vào/ra, dung lượng pin, mức tải hiện hành và khoảng thời gian cấp nguồn khả dụng.

*Trên đây là danh sách top 10 thương hiệu bộ lưu điện tốt nhất, nhưng cần lưu ý rằng việc lựa chọn một thương hiệu UPS phù hợp cũng phụ thuộc vào nhu cầu và yêu cầu cụ thể của bạn. Hãy xem xét các tính năng, dung lượng và công suất của UPS để đảm bảo rằng bạn chọn được sản phẩm phù hợp với môi trường sử dụng của mình.

 🔹Theo dõi với chúng tôi trên mạng xã hội:

Website: https://pdc-tech.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/pdctechvn

Youtube: https://www.youtube.com/pdc_tech_vn

Xem thêm sản phẩm UPS tại: https://pdc-tech.vn/danh-muc/san-pham/bo-luu-dien-ups/

5/5 - (3 bình chọn)