Giải Pháp UPS Cho Thiết Bị Y Tế

UPS CHO Y TẾ

Giải Pháp UPS Cho Thiết Bị Y Tế

Ứng dụng thiết bị dự phòng nguồn điện trong y tế

Hiện nay đa số các bệnh viện đều trang bị hệ thống nguồn cấp liên tục (UPS) cho các thiết bị y tế quan trọng, phục vụ cho việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Việc sử dụng thiết bị UPS nhằm đảm bảo hệ thống nguồn điện được ổn định và liên tục kể cả khi nguồn chính mất điện.

UPS được sử dụng cho những thiết bị y tế quan trọng như: máy xét nghiệm, máy cộng hưởng từ, máy siêu âm, máy chụp Xquang, các thiết bị trong phòng mổ, phòng cấp cứu: dao mổ, thiết bị phân tích, thiết bị điện tử theo dõi bệnh nhân, các thiết bị điện tử…

Ngoài ra sử dụng UPS còn đảm bảo nguồn điện cung cấp cho toàn bộ hệ thống bệnh viện, phòng khám được đáp ứng đầy đủ, bảo vệ nguồn dữ liệu của bệnh viện, các thiết bị máy tính, điện thoại, camera an ninh…tránh được những sự cố không mong muốn do tình trạng thiếu nguồn điện gây nên.

Các thiết bị y tế sử dụng trong các bệnh viện

Tính quan trọng của UPS trong y tế

Với mức đầu tư trang thiết bị y tế lên đến hàng chục tỷ đồng/ mỗi thiết bị thì việc vận hành và bảo dưỡng các thiết bị y tế phải đảm bảo thiết bị luôn hoạt động ổn định và sẵn sàng. Một hệ thống nguồn cấp đạt chuẩn và liên tục sẽ đảm bảo cho tuổi thọ và tình trạng thiết bị luôn được tối ưu.

Việc ứng dụng UPS cho hệ thống nguồn của thiết bị y tế là việc làm quan trọng và cấp thiết. Đa phần các thiết bị y tế có mức nhạy cảm với nguồn vào cao nên khi nguồn vào có sự cố sẽ ảnh hưởng đến kết quả làm việc của máy gây hậu quả nghiêm trọng và tốn kém chi phí khi xảy ra lỗi.

Nhằm hạn chế tối đa các hư hỏng do nguồn điện thì việc đầu tư hệ thống nguồn cấp UPS là giải pháp tối ưu.

pdctechnvn
Bộ lưu điện CyberPower cho thiết bị y tế

🔸Tìm hiểu thêm tại: UPS CyberPower

4.5/5 - (2 bình chọn)