Giới Thiệu Hệ Thống Điện Mặt Trời Độc Lập

off-grid-solar-system

Giới Thiệu Hệ Thống Điện Mặt Trời Độc Lập

Hệ thống điện mặt trời off-grid là gì?

Hệ thống điện NLMT off-grid là hệ thống điện có thể hoạt động độc lập mà không cần đến lưới điện quốc gia EVN. Nguồn năng lượng sẽ được cung cấp thông qua các thiết bị như tấm pin mặt trời, bộ biến tần ngoài lưới, bộ điều khiển sạc và bộ lưu trữ acquy hoặc pin lithium.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống off grid là thay vì dựa vào nguồn điện lưới AC từ EVN để hoạt động thì hệ sẽ hấp thụ năng lượng mặt trời từ các tấm pin mặt trời (PV) sau đó thông quan bộ điều khiển sạc (solar charge controller) để nạp năng lượng cho bình acquy axit chì hoặc pin lithium, cuối cùng hệ thống sẽ có 1 bộ phận inverter chịu trách nhiệm chuyển đổi từ acquy sang 220Vac để cung cấp cho tải sử dụng.

Sơ đồ hệ thống điện NLMT off-grid cơ bản
hướng dẫn sử dụng bộ sạc năng lượng mặt trời epever
Hệ thống điện mặt trời Off-Grid sử dụng thiết bị EPEVER

Hệ thống điện mặt trời off-grid được sử dụng ở đâu

Các hệ thống điện mặt trời độc lập (off-grid) thường được sử dụng tại các khu vực như:

  • Ở những vùng xa xôi (vùng núi ,hải đảo,.. ) nơi không thể kết nối với điện lưới của EVN hoặc việc sử dụng điện từ EVN cực kỳ tốn kém.
  • Ở những vùng mà lưới điện không ổn định
  • Trong các hệ thống cần lưu trữ điện để sử dụng vào ban đêm
  • Trong các hệ thống cần nguồn cấp điện liên tục, không gián đoạn
  • Sử dụng trên tàu, thuyền, sà lan,.v.v để cung cấp nguồn điện sinh hoạt.
  • Các hệ thống chiếu sáng đèn đường công cộng, đèn báo giao thông.
  • Các hệ thống bơm nước tưới tiêu nông nghiệp.
  • Hệ thống cung cấp điện cho BTS viễn thông.
DIEN MAT TROI OFF GRID

Hệ thống điện độc lập được sử dụng để cung cấp điện cho một gia đình, văn phòng, hoặc các nhu cầu thương mại… Trong một số hệ thống off-grid, có thể trang bị máy phát điện dự phòng để cung cấp điện khi các nguồn năng lượng tái tạo không cung cấp đủ nhu cầu tiêu thụ.

Hệ thống off-grid hoàn toàn giải tỏa sự phụ thuộc của bạn vào hệ thống điện lưới quốc gia. Do đó, các hệ thống off-grid thường lớn hơn loại on-grid (hòa lưới).

Để hoạt động độc lập hoàn toàn, một hệ thống phải có công suất lớn hơn, dung lượng lưu trữ lớn hơn và chi phí cao hơn các ứng dụng hòa lưới.

Các yếu tố cần chú ý khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời off grid

Hệ thống off grid thường sử dụng nhiều thiết bị và cách đấu nối cũng phức tạp hơn so với hệ hòa lưới trực tiếp. Nên trước khi xem xét việc sử dụng hệ thống off-grid, bạn cần nắm rõ các thói quen sử dụng năng lượng của mình như việc sử dụng năng lượng trong ngày ở mức nào, tổng công suất sử dụng, công suất hệ thống off grid, công suất dự phòng,…

desktop_environment_banner2

Khi thiết kế một hệ thống off-grid, điều quan trọng nhất là phải xác định lượng tiêu thụ điện cho tất cả mọi đồ dùng, thiết bị, và để tính toán lượng tiêu thụ điện trong những ngày mùa nắng hay mùa mưa, buổi tối khi nhu cầu tăng cao nhất nhưng sản lượng hệ thống thấp nhất.

Chúng tôi khuyến nghị tính toán chuyển đổi thói quen sử dụng năng lượng trước, như sử dụng đèn LED và các thiết bị tiết kiệm điện, trước khi đầu tư vào hệ thống off-grid để giảm công suất sử dụng tối đa và giảm chi phí đầu tư hệ thống lưu trữ.

Một hệ thống điện năng lượng mặt trời độc lập bao gồm các phần sau:

  1. Các tấm pin năng lượng mặt trời ( Solar Panels PV ).
  2. Hệ thống lưu trữ ( Ắc Quy ).
  3. Bộ điều khiển sạc.
  4. Bộ chuyển đổi điện áp DC – AC ( Inverter ).

*Tham khảo thêm bộ inverter tích hợp 3 trong 1 tại đây: https://pdc-tech.vn/danh-muc/san-pham/kich-dien-inverter/bien-tan-nang-luong/inverter-epever/

*Khuyến nghị: Đối với hệ thống điện mặt trời độc lập off-grid khi thiết kế chúng ta nên dự phòng công suất của inverter và dung lượng ắc quy ít nhất 30% để nâng cao tuổi thọ của thiết bị.

🔸Tư vấn giải pháp

Điện thoại / Zalo: (+84) 0981810073

Email: [email protected]

Website: www.pdc-tech.vn

 🔸Theo dõi với chúng tôi trên mạng xã hội:

Website: https://pdc-tech.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/PhuDienCompany

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCx_-6LlZE53AJbeCKboiG3g

Xem thêm sản phẩm ĐIỆN MẶT TRỜI tại: https://pdc-tech.vn/danh-muc/san-pham/kich-dien-inverter/

5/5 - (2 bình chọn)